Doanh nghiệp nên phát hành hóa đơn điện tử online
Giờ đây việc phát hành hóa đơn điện tử qua mạng trở thành 1 phần bắt buộc và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Trước đây nếu nộp hóa đơn giấy thì đơn vị sử dụng hóa đơn phải mang bản cứng lên chi cục thuế quản lý trục tiếp trước 05 ngày để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn và trong khoảng 10 ngày kể từ ngày thông báo phát hành.
Hiện nay theo thông tư 32 mới nhất thì thời gian rút ngắn xuống còn 02 ngày và nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì sẽ nộp online không cần phải nộp trực tiếp.
Sau 02 ngày kể từ ngày nộp thông báo phát hàng hóa đơn bao gồm mẫu hóa đơn, quyết định phát hành, thì cơ quan thuế sẽ có trách nhiệm trả lời doanh nghiệp đồng ý hay không đồng ý.
Nếu đồng ý : ban sẽ sử dụng hóa đơn kể từ ngày bắt đầu !
Nếu có sai sót: cơ quan thuế chủ quản sẽ liên hệ trả lời lại, hướng dẫn doanh nghiệp sửa lại và nộp thông báo phát hành hóa đơn mới.
Cần chuẩn bị gì ? Và các bước làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử quan mạng.
1 Hồ Sơ :
Quyết định phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu (Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC) :
mẫu quyết định phát hành hóa đơn điện tử online
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử Theo Mẫu số 2, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC):
mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử online
Hóa đơn mẫu : do nhà cung cấp hóa đơn và doanh nghiệp thống nhất.
Lưu ý :
- Tất cả những giấy tờ trên cần scan đóng dấu và scan cho vào 1 file word định dạng .docx.
- Riêng hóa đơn mẫu không cần đóng dấu chỉ cần scan mầu và cho vào cùng 1 file.
- Để nộp quan mạng cần thêm 1 chữ ký số.
- Làm một thông báo báo phát hành trên XML trên ihtkk.
2 . Các bước để phát hành hóa đơn điện tử qua mạng.
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm htkk chọn tờ khai ( Hóa đơn (1) / Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) (2))
Nhập các thông tin cần thiết như hình dưới dây sau dó kết xuất ra XML
đăng nhập phần mềm httk phát hành hóa đơn online
Bước 2: Đăng ký nộp qua mạng
Để tiếp tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử qua mạng, các bạn cần làm các thao tác ở dưới để hoàn thành công đoạn tiếp theo.
Sử dụng tài khoản nộp thuế đăng nhập vào trang: thuedientu.gdt.gov.vn hoăc trang nhantokhai.gdt.gov.vn ( đối với 1 số tỉnh )
Tiếp đó đăng ký thêm tờ khai chon như hình dưới dây
Sau đó Nộp tờ khai”/ Tải lên fife thông báo “XML” Và ký số như nộp các tờ khai thuế phí khác.
Bước 3 : Nộp phục lục và hóa đơn mẫu qua mạng
Đây là bước cuối cùng bạn cần làm khi muốn đăng ký phát hành hóa đơn điện tử qua mạng.
Sau khi nộp thông báo phát hành xong bạn vào mục tra cứu tìm kiếm lại tờ khai vừa nộp và đính kèm các giấy tờ vừa scan lên rồi ký số là xong
Bước 4 : Kiểm tra xem thông báo phát hành đã được cơ quan thuế phê duyệt hay không.
Đợi 2 ngày sau khi bạn nộp thông báo phát hành ban vào đường link sau: http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html
Nhập mã số thuế , ngày thông báo, mã xác thực và bấm tìm kiếm nếu đúng thông tin trả về bạn liên hệ với nhà cung cấp hóa đơn để bắt đầu sử dụng hóa đơn.
Nếu chưa thấy thông báo có thể gọi lên hoặc ra trực tiếp chi cục thuế quản lý để được hỗ trợ.
Như vậy bạn đã hoàn thành thủ tục nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử online.
Hóa đơn điện tử viettel ( sinvoice) tự hào là cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất cả nước đội ngũ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt nhất .
Tất cả những thủ tục giấy tờ trên hóa đơn điện tử Viettel sẽ hỗ trợ toàn bộ nếu bạn có nhu cầu đăng ký hoặc chưa rõ hay liên hệ theo số hotline 0974.368.398 để được hỗ trợ tốt nhất